Page 157 - คู่มือ ป.2
P. 157
๑๕๖
ิ
ี
๔. เสรมการเรยนร ้ ู
๔.๑ บตรภาพคำในมาตราตวสะกด
ั
ั
ครูสามารถผลิตสื่อบัตรภาพคำในมาตราตัวสะกด ที่เชื่อมโยงการอ่านและ
ี
ี
่
่
ั
ู
่
ั
การเขยนทตางกนกบรปภาพตามตวอยางทปรากฏ ในสวนเคลดลบเสรมการเรยน
ิ
ั
ั
ี
็
่
ี
่
เพื่อให้นักเรียนจดจำได้ง่ายขึ้นและสนุกกับการฝึกอ่านและเขียนคำในมาตรา
ตัวสะกด ครูสามารถให้นักเรียนฝึกอ่านและเขียนซ้ำหลายรอบเพื่อความเข้าใจ
ู
้
่
ี
ทถกตอง
่
๔.๒ เกมจดกลมคำในมาตราตวสะกด
ั
ั
ุ
ครูสามารถนำสื่อบัตรคำมาใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมการการเรียนรู้
แก่นักเรียน โดยจัดกิจกรรมการเล่นเกมแข่งขันจำแนกคำในมาตราตัวสะกด
นำโดยครูเน้นให้นักเรียนเกิดความเข้าใจในคำที่มีคำในมาตราตัวสะกดตามสี
ั
้
้
ี
ี
้
ู
ื
่
้
ี
่
ทกำหนดให เพอใหนกเรยนไดเรยนรและจดจำได ้
๕. เชอมโยงหวขอตอไป
ื
่
่
้
ั
่
้
นกเรยนสามารถจดจำ แยกแยะคำในมาตราตัวสะกดตางๆ ไดอยางถกตอง
่
ี
ู
ั
้
อนเปนพนฐานทสำคญในการอานและการเขยนสำหรบทกษะภาษาไทย
ั
ั
่
่
ี
ั
้
ี
ั
ื
็