Page 157 - คู่มือ ป.2
P. 157

๑๕๖







                          ิ
                                  ี
                   ๔. เสรมการเรยนร    ้ ู
                          ๔.๑ บตรภาพคำในมาตราตวสะกด
                                 ั
                                                      ั
                          ครูสามารถผลิตสื่อบัตรภาพคำในมาตราตัวสะกด  ที่เชื่อมโยงการอ่านและ

                              ี
                         ี
                                                          ่
                                                              ่
                                    ั
                                          ู
                              ่
                                                      ั
                   การเขยนทตางกนกบรปภาพตามตวอยางทปรากฏ  ในสวนเคลดลบเสรมการเรยน
                                                                                           ิ
                                                                                     ั
                                       ั
                                                                                                  ี
                                                                                  ็
                                                                            ่
                                                              ี
                                ่
                   เพื่อให้นักเรียนจดจำได้ง่ายขึ้นและสนุกกับการฝึกอ่านและเขียนคำในมาตรา
                   ตัวสะกด  ครูสามารถให้นักเรียนฝึกอ่านและเขียนซ้ำหลายรอบเพื่อความเข้าใจ
                      ู
                         ้
                     ่
                     ี
                   ทถกตอง
                                          ่
                          ๔.๒  เกมจดกลมคำในมาตราตวสะกด
                                     ั
                                                          ั
                                          ุ
                          ครูสามารถนำสื่อบัตรคำมาใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมการการเรียนรู้
                   แก่นักเรียน โดยจัดกิจกรรมการเล่นเกมแข่งขันจำแนกคำในมาตราตัวสะกด
                   นำโดยครูเน้นให้นักเรียนเกิดความเข้าใจในคำที่มีคำในมาตราตัวสะกดตามสี
                                        ั
                                       ้
                                                  ้
                                            ี
                                                    ี
                                                        ้
                                                        ู
                                   ื
                                   ่
                               ้
                     ี
                     ่
                   ทกำหนดให เพอใหนกเรยนไดเรยนรและจดจำได              ้
                   ๕. เชอมโยงหวขอตอไป
                         ื
                         ่
                                       ่
                                    ้
                                 ั
                                                                                 ่
                                                                                                   ้
                          นกเรยนสามารถจดจำ แยกแยะคำในมาตราตัวสะกดตางๆ ไดอยางถกตอง
                                                                                            ่
                               ี
                                                                                                ู
                            ั
                                                                                         ้
                   อนเปนพนฐานทสำคญในการอานและการเขยนสำหรบทกษะภาษาไทย
                    ั
                                                                             ั
                                    ่
                                                   ่
                                    ี
                                        ั
                            ้
                                                                ี
                                                                         ั
                            ื
                         ็
   152   153   154   155   156   157   158