Page 103 - คู่มือ ป.2
P. 103

๑๐๒







                          ิ
                                  ี
                   ๔. เสรมการเรยนร    ู ้
                                 ั
                                          ั
                          ๔.๑ บตรภาพอกษรนำ
                          ครูสามารถผลิตสื่อบัตรภาพอักษรนำที่เชื่อมโยงการอ่านและการเขียน

                   ที่ต่างกันกับรูปภาพตามตัวอย่างที่ปรากฏในส่วนเคล็ดลับเสริมการเรียน เพื่อให้

                                                     ั
                                                  ุ
                                         ้
                                     ่
                                         ึ
                                    ้
                                                             ึ
                                                                                 ่
                                                                                                ู
                                                                                                   ้
                                                                                              ้
                                                                                    ั
                                                                                   ี
                                                                         ี
                        ี
                                                                ่
                   นกเรยนจดจำไดงายขนและสนกกบการฝกอานและเขยนคำทมอกษรนำใหถกตอง
                     ั
                                                                                 ี
                                             ั
                                          ุ
                                          ่
                                     ั
                          ๔.๒  เกมจดกลมอกษรนำ
                          ครูสามารถนำสื่อบัตรคำมาใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมการการเรียนรู้
                   แก่นักเรียน โดยจัดกิจกรรมการเล่นเกมแข่งขันจำแนกอักษรนำ โดยครูเน้นให้
                   นักเรียนเกิดความเข้าใจในคำที่มีอักษรนำตามสีที่กำหนดให้ เพื่อให้นักเรียน
                            ู
                   ไดเรยนรและจดจำได      ้
                        ี
                     ้
                            ้
                   ๕. เชอมโยงหวขอตอไป
                         ื
                         ่
                                 ั
                                       ่
                                    ้
                          นักเรียนสามารถจดจำ  แยกแยะคำพ้องรูป  คำพ้องเสียง  และคำที่มี
                   ความหมายใกล้เคียงกันได้อย่างถูกต้อง อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการอ่าน
                                                                                       ี
                                                                                             ี
                                                                                             ่
                                                                                           ู
                                                                                           ้
                                          ั
                                                           ่
                                       ั
                              ี
                                                           ึ
                                                                              ่
                   และการเขยนสำหรบทกษะภาษาไทย ซงจะกลาวถงในหนวยการเรยนรท ๕
                                                                   ่
                                                                       ึ
   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108