Page 103 - คู่มือ ป.2
P. 103
๑๐๒
ิ
ี
๔. เสรมการเรยนร ู ้
ั
ั
๔.๑ บตรภาพอกษรนำ
ครูสามารถผลิตสื่อบัตรภาพอักษรนำที่เชื่อมโยงการอ่านและการเขียน
ที่ต่างกันกับรูปภาพตามตัวอย่างที่ปรากฏในส่วนเคล็ดลับเสริมการเรียน เพื่อให้
ั
ุ
้
่
ึ
้
ึ
่
ู
้
้
ั
ี
ี
ี
่
นกเรยนจดจำไดงายขนและสนกกบการฝกอานและเขยนคำทมอกษรนำใหถกตอง
ั
ี
ั
ุ
่
ั
๔.๒ เกมจดกลมอกษรนำ
ครูสามารถนำสื่อบัตรคำมาใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมการการเรียนรู้
แก่นักเรียน โดยจัดกิจกรรมการเล่นเกมแข่งขันจำแนกอักษรนำ โดยครูเน้นให้
นักเรียนเกิดความเข้าใจในคำที่มีอักษรนำตามสีที่กำหนดให้ เพื่อให้นักเรียน
ู
ไดเรยนรและจดจำได ้
ี
้
้
๕. เชอมโยงหวขอตอไป
ื
่
ั
่
้
นักเรียนสามารถจดจำ แยกแยะคำพ้องรูป คำพ้องเสียง และคำที่มี
ความหมายใกล้เคียงกันได้อย่างถูกต้อง อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการอ่าน
ี
ี
่
ู
้
ั
่
ั
ี
ึ
่
และการเขยนสำหรบทกษะภาษาไทย ซงจะกลาวถงในหนวยการเรยนรท ๕
่
ึ