Page 127 - คู่มือ ป.2
P. 127
๑๒๖
ิ
ี
๔. เสรมการเรยนร ้ ู
๔.๑ บตรภาพคำพองและคำทมความหมายใกลเคยงกน
ี
้
ี
่
้
ั
ี
ั
ครูสามารถผลิตสื่อบัตรภาพคำพ้องและคำที่มีความหมายใกล้เคียงกัน
่
่
่
่
่
ทเชือมโยงการอ่านและการเขียนทีตางกันกับรูปภาพตามตัวอย่างทีปรากฏในส่วน
ี
เคล็ดลับเสริมการเรียน เพื่อให้นักเรียนจดจำได้ง่ายขึ้นและสนุกกับการฝึกอ่าน
ี
้
ี
่
ี
้
และเขยนคำพองและคำทมความหมายใกลเคยงกนใหถกตอง
ั
ี
้
้
ู
่
ู
ี
่
ี
ั
ู
ุ
่
ี
๔.๒ เกมจดกลมคำทมสระลดรปและสระเปลยนรป
ื
ิ
ั
ิ
้
้
ี
ู
ครสามารถนำส่อบตรคำมาใชในการจดกจกรรมเพ่อเสรมการการเรยนรูแก ่
ื
ั
นักเรียน โดยจัดกิจกรรมการเล่นเกมแข่งขันจำแนกคำพ้องและคำที่มีความหมาย
ิ
้
ู
ี
ั
ใกลเคยงกน โดยครเนนใหนกเรยนเกดความเขาใจในคำพองและคำทมความหมาย
้
้
ี
้
ั
้
ี
่
ี
้
ู
้
ใกลเคยงกนตามสทกำหนดใหเพอใหนกเรยนไดเรยนรและจดจำได ้
ี
ี
้
ี
ี
้
่
้
่
ื
ั
ั
ี
้
่
๕. เชอมโยงหวขอตอไป
ั
ื
่
นักเรียนสามารถจดจำ แยกแยะคำที่เป็นคำพ้องและคำที่มีความหมาย
ใกล้เคียงกันในมาตราตัวสะกดต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญใน
การอ่านและการเขียนสำหรับทักษะภาษาไทย ซึ่งจะกล่าวถึงในหน่วยการเรียนรู้
่
่
ท ๖ ตอไป
ี