Page 128 - คู่มือ ป.2
P. 128
๑๒๗
คำอธบายแนวทางการใชงาน
้
ิ
ิ
ั
้
่
ั
หนงสอสงเสรมทกษะภาษาไทยฯ ชนประถมศกษาปท ๒
ั
่
ี
ื
ี
ึ
ี
่
่
ั
ู
้
หนวยการเรยนรท ๖ : มาตราตวสะกดในภาษาไทย
ี
ื
่
ี
่
่
เรองท ๑ มาตราแม ก กา
ั
ี
่
ื
่
่
เรองท ๒ มาตราตวสะกด แมกก
ื
่
ี
ั
่
เรองท ๓ มาตราตวสะกด แมกด
่
่
ี
ื
ั
่
เรองท ๔ มาตราตวสะกด แมกบ
่
ั
่
่
เรองท ๕ มาตราตวสะกด แมกม
ื
ี
่
ั
ี
่
เรองท ๖ มาตราตวสะกด แมกง
่
ื
่
่
่
เรองท ๗ มาตราตวสะกด แมเกย
ี
ื
ั
่
ี
่
ั
่
่
เรองท ๘ มาตราตวสะกด แมกน
ื
ั
่
ื
เรองท ๙ มาตราตวสะกด แมเกอว
่
่
ี
๑. วตถประสงค ์
ุ
ั
เพื่อเสริมความเข้าใจให้นักเรียนสามารถอ่าน เขียน คำที่อยู่ในมาตรา
ั
ู
้
่
ตวสะกดไดอยางถกตอง
้
ิ
์
๒. ผลสมฤทธของนกเรยน
ั
ั
ี
นักเรียนได้พัฒนาความสามารถการอ่าน เขียนและการคิดวิเคราะห์อย่าง
เป็นระบบ ในการจัดจำแนกคำที่อยู่ในมาตราตัวสะกด รวมทั้งการพิจารณา
คำที่อยู่ในมาตราตัวสะกด ที่มีลีลาการเขียนคล้ายกัน นำไปสู่การอ่าน เขียน
้
ภาษาไทยไดอยางถกตอง
้
ู
่
ึ
ั
๓. เฉลยแบบฝกหด