Page 60 - คู่มือ ป.2
P. 60
๕๙
ี
๔. เสรมการเรยนร ู ้
ิ
่
๔.๑ บตรภาพคำทมสระลดรปและสระเปลยนรป
ู
ี
ู
่
ั
ี
ี
ครูสามารถผลิตสื่อบัตรภาพคำที่มีสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป ที่เชื่อมโยง
การอ่านและการเขียนที่ต่างกันกับรูปภาพตามตัวอย่างที่ปรากฏในส่วนเคล็ดลับ
้
่
ี
ั
้
่
้
่
ื
ึ
ึ
ั
ิ
ุ
ี
ี
เสรมการเรยน เพอใหนกเรยนจดจำไดงายขนและสนกกบการฝกอานและเขยนคำ
ี
ี
่
้
ู
ู
ท่มสระลดรปและสระเปลยนรป ใหถกตอง
้
ี
ู
ู
ั
ี
ี
ี
่
่
ุ
๔.๒ เกมจดกลมคำทมสระลดรปและสระเปลยนรป
่
ู
ครูสามารถนำสื่อบัตรคำมาใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมการการเรียนรู้
แก่นักเรียน โดยจัดกิจกรรมการเล่นเกมแข่งขันจำแนกคำที่มีสระลดรูปและ
สระเปลี่ยนรูป โดยครูเน้นให้นักเรียนเกิดความเข้าใจในคำที่มีสระลดรูปและ
ี
้
ั
้
ี
ู
สระเปลยนรป ตามสทกำหนดใหเพอใหนกเรยนไดเรยนรและจดจำได ้
ี
ู
ี
่
่
ื
้
่
ี
้
๕. เชอมโยงหวขอตอไป
่
ื
้
่
ั
นักเรียนสามารถจดจำ แยกแยะคำที่เป็นคำควบกล้ำแท้และคำที่ควบกล้ำ
ไม่แท้ ได้อย่างถูกต้อง อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการอ่านและการเขียนสำหรับ
่
่
่
ึ
ทกษะภาษาไทย ซงจะกลาวถงในหนวยการเรยนรท ๓ ตอไป
ั
ึ
ู
่
ี
่
ี
้