Page 61 - คู่มือ ป.2
P. 61

๖๐







                                              คำอธบายแนวทางการใชงาน
                                                                       ้
                                                   ิ
                                                                   ั
                                         ่
                                      ื
                                              ิ
                                หนงสอสงเสรมทกษะภาษาไทยฯ ชนประถมศกษาปท  ๒
                                                                   ้
                                                 ั
                                   ั
                                                                                    ี
                                                                                     ่
                                                                                     ี
                                                                              ึ
                          คู่มือการเรียนรู้สำหรับครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องคำควบกล้ำ
                   ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โดยคู่มือเล่มนี้ประกอบด้วยเนื้อหา กิจกรรมและแบบฝึก
                   โดยเริ่มต้นทบทวนเรื่องคำควบกล้ำ  คำควบกล้ำแท้  คำควบกล้ำไม่แท้ เพื่อให้นักเรียน

                   เกิดความเข้าใจการอ่าน และเขียนคำควบกล้ำ  มีการสรุปความรู้ในท้ายหน่วยเพื่อเป็น

                   การทบทวนความรู้ ความเข้าใจของนักเรียน และมีแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน


                                              ี
                                           ั
                                  ี
                                      ้
                                      ู
                     ื
                   เพอวดผลการเรยนรของนกเรยนหลงการเรยนรในหนวยท ๓
                                                                    ่
                                                                        ี
                                                                        ่
                     ่
                                                               ้
                                                           ี
                                                    ั
                        ั
                                                               ู
                                    ้
                                    ู
                                                      ้
                                      ่
                                      ี
                      ่
                                ี
                   หนวยการเรยนรท ๓ : คำควบกลำ
                                        ี
                                        ่
                                                           ้
                                 เรองท  ๑   คำควบกลำแท          ้
                                   ่
                                   ื
                                        ่
                                        ี
                                 เรืองท  ๒   คำควบกลำไมแท         ้
                                                               ่
                                   ่
                                                           ้

                   ๑. วตถประสงค    ์
                           ุ
                        ั
                            เพื่อเสริมความเข้าใจให้นักเรียนสามารถอ่านและเขียนคำควบกล้ำแท้
                   คำควบกลำไมแท้ไดอยางถกตอง
                                                 ้
                             ้
                                          ่
                                       ้
                                 ่
                                              ู
                                 ์
                                          ี
                                       ั
                                 ิ
                           ั
                   ๒. ผลสมฤทธของนกเรยน
                          นักเรียนได้พัฒนาความสามารถการอ่านเขียนคำควบกล้ำแท้ คำควบกล้ำ
                                                 ่
                                    ั
                   ไมแทไดจนเกดทกษะความเชยวชาญในการอาน
                     ่
                                                 ี
                                 ิ
                           ้
                                                                 ่
                         ้
                                     ั
                   ๓. เฉลยแบบฝกหด
                                  ึ
   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66