Page 61 - คู่มือ ป.2
P. 61
๖๐
คำอธบายแนวทางการใชงาน
้
ิ
ั
่
ื
ิ
หนงสอสงเสรมทกษะภาษาไทยฯ ชนประถมศกษาปท ๒
้
ั
ั
ี
่
ี
ึ
คู่มือการเรียนรู้สำหรับครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องคำควบกล้ำ
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โดยคู่มือเล่มนี้ประกอบด้วยเนื้อหา กิจกรรมและแบบฝึก
โดยเริ่มต้นทบทวนเรื่องคำควบกล้ำ คำควบกล้ำแท้ คำควบกล้ำไม่แท้ เพื่อให้นักเรียน
เกิดความเข้าใจการอ่าน และเขียนคำควบกล้ำ มีการสรุปความรู้ในท้ายหน่วยเพื่อเป็น
การทบทวนความรู้ ความเข้าใจของนักเรียน และมีแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน
ี
ั
ี
้
ู
ื
เพอวดผลการเรยนรของนกเรยนหลงการเรยนรในหนวยท ๓
่
ี
่
่
้
ี
ั
ั
ู
้
ู
้
่
ี
่
ี
หนวยการเรยนรท ๓ : คำควบกลำ
ี
่
้
เรองท ๑ คำควบกลำแท ้
่
ื
่
ี
เรืองท ๒ คำควบกลำไมแท ้
่
่
้
๑. วตถประสงค ์
ุ
ั
เพื่อเสริมความเข้าใจให้นักเรียนสามารถอ่านและเขียนคำควบกล้ำแท้
คำควบกลำไมแท้ไดอยางถกตอง
้
้
่
้
่
ู
์
ี
ั
ิ
ั
๒. ผลสมฤทธของนกเรยน
นักเรียนได้พัฒนาความสามารถการอ่านเขียนคำควบกล้ำแท้ คำควบกล้ำ
่
ั
ไมแทไดจนเกดทกษะความเชยวชาญในการอาน
่
ี
ิ
้
่
้
ั
๓. เฉลยแบบฝกหด
ึ