Page 6 - คู่มือ ป.2
P. 6
๕
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๕ : คำพ้องและคำที่มีความหมายใกล้เคียงกัน
่
ื
ั
้
ี
้
ั
ประกอบดวยหวขอเรองดงน
้
้
ี
่
เรองท ๑ คำพองรป
ู
่
ื
้
ี
่
่
ื
ี
เรองท ๒ คำพองเสยง
้
เรองท ๓ คำทมความหมายใกลเคยงกน
ื
่
่
ี
ี
ั
่
ี
ี
้
ี
่
ี
หนวยการเรยนรท ๖ : มาตราตวสะกดในภาษาไทย
ู
ั
่
่
่
่
เรองท ๑ มาตราแม ก กา
ี
ื
ั
ี
่
่
เรองท ๒ มาตราตวสะกด แมกก
่
ื
เรองท ๓ มาตราตวสะกด แมกด
่
่
่
ื
ั
ี
ั
่
ี
่
ื
เรองท ๔ มาตราตวสะกด แมกบ
่
เรองท ๕ มาตราตวสะกด แมกม
่
ี
ื
่
ั
่
ื
่
เรองท ๖ มาตราตวสะกด แมกง
ั
่
่
ี
่
่
ั
เรองท ๗ มาตราตวสะกด แมเกย
ี
่
ื
ื
เรองท ๘ มาตราตวสะกด แมกน
่
ี
่
ั
่
เรองท ๙ มาตราตวสะกด แมเกอว
่
ื
่
ั
ี
่
ู
้
การใหความรของแตละหวขอเรอง แบ่งออกเปน ๔ ส่วน ไดแก ่
ื
่
็
้
้
่
้
ั
ส่วนที่ ๑ เคล็ดลับเสริมการเรียนรู้ คือ ส่วนที่อธิบายปัญหาการเรียนรู้ทาง
ภาษาไทยที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเรื่องนั้น พร้อมกับแนะนำเคล็ดลับ วิธีคิดแบบง่ายๆ
หรือเทคนิคบางอย่างที่จะช่วยให้นักเรียนทำความเข้าใจหลักการแล้วแก้ไขปัญหา
้
ั
ทางภาษาในหวขอเรองนนได ้
่
ื
ั
้
ส่วนที่ ๒ ตัวอย่าง คือ ส่วนของตัวอย่างประกอบเพื่อให้นักเรียนเข้าใจ
ึ
เคลดลบวธคดหรอทำความเขาใจทไดชดเจนขน
ื
็
้
่
ั
ิ
ี
้
ั
้
ี
ิ
ส่วนที่ ๓ แบบฝึกหัด คือ ส่วนที่ให้นักเรียนลองนำเคล็ดลับมาใช้เพื่อ
้
ี
ั
ิ
ทบทวนและประเมนความเขาใจของนกเรยน