Page 8 - คู่มือ ป.2
P. 8
๗
ิ
คำอธบายแนวทางการใชงาน
้
ิ
ั
ี
ึ
ื
่
ี
่
หนงสอสงเสรมทกษะภาษาไทยฯ ชนประถมศกษาปท ๒
ั
้
ั
คู่มือการเรียนรู้สำหรับครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการผัน
วรรณยุกต์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โดยคู่มือเล่มนี้ประกอบด้วยเนื้อหา กิจกรรมและ
แบบฝึก โดยเริ่มต้นทบทวนอักษรสามหมู่ หลักการผันวรรณยุกต์ แบบฝึกทักษะการผัน
วรรณยุกต์ที่หลากหลาย เช่น แบบฝึกการสังเกตคำที่มีรูปวรรณยุกต์ แบบฝึกการเติมเสียง
วรรณยุกต์ แบบฝึกหัดการแยกเสียงวรรณยุกต์ เป็นต้น เพื่อให้นักเรียนเกิดความชำนาญ
ุ
ู
้
่
้
์
ี
้
ู
ในการผนวรรณยกต มการสรปความรในทายหนวยเพอเปนการทบทวนความร ความเขาใจ
้
ั
่
ื
ุ
็
ของนักเรียน และมีแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน เพื่อวัดผลการเรียนรู้ของนักเรียน
่
่
ี
ู
ี
ั
หลงการเรยนรในหนวยท ๑
้
ี
หนวยการเรยนรท ๑ : การผนวรรณยกต ์
่
้
ู
ั
่
ี
ุ
์
ุ
่
ี
่
เรืองท ๑ วรรณยกตไทย
์
่
ั
ี
เรืองท ๒ การผนวรรณยุกต
่
่
เรืองท ๓ อกษรสามหม ู ่
ั
่
ี
๑. วตถประสงค ์
ุ
ั
ั
่
ื
่
ู
้
เพอเสรมความเขาใจใหนกเรยนสามารถผนวรรณยุกตไดอยางถกตอง
์
้
ี
ิ
้
้
ั
๒. ผลสมฤทธของนกเรยน
์
ั
ี
ั
ิ
นักเรียนได้พัฒนาความสามารถการอ่านผันวรรณยุกต์ไทย จนเกิดความ
ชำนาญในการอานผนวรรณยุกต ์
่
ั
ึ
๓. เฉลยแบบฝกหด
ั