Page 7 - คู่มือ ป.2
P. 7
๖
ส่วนที่ ๔ สรุปซ้ำ จำขึ้นใจ คือ ส่วนสรุปความรู้ขนาดสั้น ทวนซ้ำ
ี
ั
้
ื
ความเขาใจและความจำของนกเรยนกอนจบเรอง
่
่
่
้
ู
่
ู
ื
้
ี
คำชแจงในการใชคมอครเลมน ี ้
คู่มือครูเล่มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูผู้สอนภาษาไทยสามารถใช้หนังสือ
ส่งเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อยกระดับการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และ
การวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานชั้นประถมศึกษา
ปีที่ ๒ โดยแต่ละหัวข้อเรื่อง มีคำอธิบายแนวทางการใช้งานหรือวิธีการเสริม
ความรเพมเตม ดงตอไปน ้ ี
ิ
่
ั
่
ิ
้
ู
๑. วัตถุประสงค์ คือ ส่วนที่จะอธิบายถึงจุดมุ่งหมายในการแก้ไขปัญหาทาง
ั
ั
้
้
่
ื
้
ั
ภาษาไทยทเกยวของกบหวขอเรองนน
ี
่
ี
่
๒. สมรรถนะของนักเรียน คือ ส่วนที่จะอธิบายผลสัมฤทธิ์ของการเรียนรู้
ภายหลังการเรียนรู้หลักการและเคล็ดลับในการแก้ปัญหาทางภาษาไทยที่
้
ั
เกยวของกบหวขอเรองนน
ั
่
ั
้
่
ี
ื
้
ั
๓. เฉลยแบบฝกหด คอ สวนทจะเฉลยคำตอบของแบบฝกหด
ื
ึ
่
ี
่
ั
ึ
๔. เสริมการเรียนรู้ คือ ส่วนที่จะช่วยแนะนำกิจกรรมการเรียนรู้อื่นที่ครู
้
้
้
ู
้
ี
ิ
สามารถนำมาใชสงเสรมการเรยนร ความเขาใจใหนกเรยน
่
ั
ี
๕. เชื่อมโยงหัวข้อต่อไป คือ ส่วนที่จะช่วยให้ครูทราบว่าหัวข้อเรื่องที่กำลัง
ั
้
้
ั
่
ี
ั
้
ั
่
สอนนน เชอมตอไปยงหวขอตอใดในหนงสอเลมเดยวกนไดอยางไร
่
ื
่
ั
ื
่